image banner
Xã Mường Và: Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với Nhân dân năm 2023
Lượt xem: 286
Sáng ngày 27/10/2023 tại Nhà văn hóa xã Mường Và Ủy ban nhân dân xã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân năm 2023.
anh tin bai

 Đ/c Vũ Thành Sửu - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và  Đ/c Lò Văn Thơm - Phó Chủ tịch UBND xã đã tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân tại Nhà văn hóa xã Mường Và. Cùng dự có Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBMTTQVN xã, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội xã; Trưởng Công an xã, Chỉ huy trưởng quân sự xã; Cán bộ, công chức chuyên môn xã; Người hoạt động không chuyên trách xã; Bí thư hoặc phó bí thư chi bộ, Trưởng bản, trưởng ban công tác Mặt trận các bản, Đại diện cử tri một số bản có nội dung đối thoại.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thành Sửu - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc tại hội nghị

          Mục đích của cuộc đối thoại để Đảng ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp; tuyền truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chủ trương của cấp ủy, quy định của chính quyền địa phương; những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đối thoại để nhân dân hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng.

anh tin bai

Trước đó UBND xã đã ban hành Công văn số 110/UBND ngày 12/10/2023 đề xuất các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, góp ý của nhân dân phục vụ Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân Đến ngày 19/10/2023, Đảng ủy, UBND xã nhận được phiếu xin ý kiến của nhân dân 3 bản: Nà Khoang và Mường Và, Phá Thóng với tổng số: 17 ý kiến, trong đó: thuộc thẩm quyền của xã là: 17 ý kiến, đề xuất kiến nghị với cấp trên là: không có.

anh tin bai

Đồng chí Lò Văn Thơm - Phó Chủ tịch UBND xã trả lời các ý kiến phản ánh của nhân nhân tại Hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Lò Văn Thơm - Phó chủ tịch UBND xã đã thay mặt Đảng ủy, UBND xã trả lơi các ý kiến, kiến nghị phản ánh của nhân dân tất cả các ý kiến đều được các bản hoàn toàn nhất trí. Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại được các đại biểu dự hội nghị tham gia liên quan đến tình hình phát vén rừng trái phép, lấn chiếm đất hành lang giao thông, đề nghị đầu tư nâng cấp nước sinh hoạt, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, chế độ phụ cấp đối với các chức danh tại Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức phụ cấp, chế độ kiêm nhiệm của người hoạt động không chuyên trách; mức hỗ trợ, chế độ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở bản, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Sơn La,…..

anh tin bai
anh tin bai

Một số ý kiến tại Hội Nghị đối thoại

 Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Lò Văn Thơm - Phó Chủ tịch UBND xã cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền xã. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao cho các chuyên môn nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân./.

Tin, ảnh: Lường Việt

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập