image banner
Xã Mường Và: Tổ chức thành công Cuộc diễn tập Ứng phó báo lũ và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Và năm 2023
Lượt xem: 463
Sáng ngày 20/7/2023, trong gần 4 giờ làm việc khẩn trương với sự giúp đỡ của Ban chỉ đạo và tổ trung tâm. Bằng sự nỗ lực phấn đấu cao độ của tập thể Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ban chỉ huy phòng chống thiên tại - tìm kiếm cứu nạn, các ban ngành đoàn thể lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc xã Mường Và đã tổ chức thành công cuộc diễn tập Ứng phó bão lũ - tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 10/6/2023 của UBND huyện về tổ chức diễn tập Ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn; diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cấp xã năm 2023; Thực hiện Quyết định số 780/QĐ-UBND ngày 14/6/2023 của Chủ tịch UBND huyện về việc thành lập Ban Chỉ đạo, cơ quan Ban Chỉ đạo diễn tập Ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn;  diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cấp xã năm 2023. UBND xã Mường Và đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-BTC ngày 05/7/2023 về thực hiện nhiệm vụ diễn tập ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Và năm 2023.

Mục đích cuộc diễn tập nhằm nâng cao sự lãnh đạo, quản lý điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền cơ sở trong  thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người tài và sản của Nhà nước và nhân dân do bão lũ gây ra. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các lực lượng các đoàn thể, quần chúng nhân dân, khả năng tổ chức, hiệp đồng trong  phòng chống lũ bão. Thông qua diễn tập tổ chức rút kinh nghiệm  nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả cũng như nhận thức của các cấp và nhân dân trong phòng chống thiên tai.

anh tin bai

Đồng chí: Vũ Văn Quân - Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện - Trưởng ban chỉ đạo diễn tập Ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn  xã Mường Và năm 2023 khai mạc cuộc diễn tập.

Tới dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La; Thường trực Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân huyện, các ban ngành đoàn thể và Ban chỉ đạo diễn tập của huyện, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đứng chân trên địa bàn và các đồng chí lãnh đạo đại diện của 7 xã, các quí vị đại biểu, khách mời, khách thăm quan, Trưởng bản các bản trên địa bàn xã. Tham dự cuộc diễn tập có đông đủ tập thể Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân, các ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Mường Và.

anh tin bai

 Đồng chí: Lò Thị Hà- Chủ tịch UBND xã trưởng ban tổ chức diễn tập xã Mường Và phát biểu nhận nhiệm vụ cuộc diễn tập tại hội nghị.

Mường Và là một xã có địa hình phức tạp, tiếp giáp với huyện Sông Mã và nước bạn Lào, kinh tế xã hội và đường xá đi lại còn nhiều khó khăn, đặc biệt đường đến các bản vùng cao. Nhưng do quán triệt đúng mục đích yêu cầu của cuộc diễn tập nên tập thể Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn xã Mường Và đã chủ động trong công tác chuẩn bị diễn tập, xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc diễn tập Ứng phó bão lũ - tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự - quốc phòng năm 2023 và là trách nhiệm của tập thể thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ban chỉ huy phòng thiên tai - tìm kiếm cứu nạn của xã.

Trong điều kiện vừa phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh sản xuất, ổn định đời sống nhân dân.Để thực hiện nhiệm vụ diễn tập UBND xã đã ra quyết định thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban giúp việc, tổ chức kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và thành lập khung tập, phân công triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đã chuẩn bị đầy đủ, chu đảo hệ thống văn kiện phục vụ cho diễn tập, đã tổ chức huấn luyện bồi dưỡng cho khung tập, cho các lực lượng tham gia diễn tập thực hành một cách cụ thể, nghiêm túc theo đúng kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Với sự giúp đỡ của các ban ngành, các cơ quan chức năng của huyện, Đội 2/đoàn 326, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, xã Mường Và đã hoàn thành cơ bản hệ thống văn kiện, kế hoạch diễn tập, chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, thực hiện các biện pháp làm trong sạch địa bàn trước khi bước vào diễn tập.

anh tin bai
 Tuy điều kiện còn nhiều khó khăn, nhiều đặc điểm chi phối và có một số mặt trong quá trình chuẩn bị, thực hành diễn tập còn một số thiếu sót xong kết quả diễn tập Ứng phó bão lũ - tìm kiếm cứu nạn xã Mường Và đã thành công tốt đẹp và đáng ghi nhận. Cuộc diễn tập đã thể hiện được cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành, phát huy được vai trò làm tham mưu và tổ chức thực hiện.

Trong diễn tập đã khẳng định rõ, lực lượng vũ trang đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương trong nhiệm vụ phòng chống bão lũ - tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai.

anh tin bai

Cuộc diễn tập Ứng phó bão lũ - tìm kiếm cứu nạn đã đạt được mục đích, yêu cầu, phương chấm, tư tưởng chỉ đạo đề ra và đạt loại: 8.5 điểm đạt loại giỏi. Kết thúc cuộc Diễn tập Ban chỉ đạo đã biểu dương khen thưởng cho 2 tập thể là: Ban quan lý bản Pói Lanh, Tập thể Trung đội cơ động xã Mường Và và khen thưởng cho 5 cá nhân có tinh thần sáng tạo, dám nói, dám làm, dám tham mưu đúng, trúng sát thực.

Tác giả: Lường Việt - Công chức VHXH

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập