image banner
Hội Nông dân xã Mường Và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội nông dân xã Mường Và lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 155
Sáng ngày 16/02/2023, Hội Nông dân xã Mường Và tổ chức Đại hội đại biểu lần XI nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Sốp Cộp chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm tiếp tục chỉ đạo Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các xã trên địa bàn huyện; Đại hội diễn ra trong 02 ngày từ ngày 15-16/02/2023.  Tham dự Đại hội có Đồng chí Quàng Văn Tiêu - PBT TT Huyện ủy, đồng chí Lò Thúy Hà - UV BTV Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Trưởng BCĐ Đại hội, đồng chí Lường Văn Độ - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cùng các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy, thành viên BCĐ Đại hội điểm, UBMTTQVN và các tổ chức thành viên của huyện;Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Mường Và; Thường trực Đảng ủy, Hội Nông dân các xã, các đồng chí nguyên là lãnh đạo HND xã qua các thời kỳ, Đại biểu LLVt đứng chân trên địa bàn, Đại biểu HTX, tổ hội nông dân nghề nghiệp, phóng viên Trung tâm TTVH huyện  và 65 đại biểu là những cán bộ, hội viên tiêu biểu đại diện
anh tin bai

Văn Nghệ chào mừng

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, song dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã, Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã Mường Và đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng v à có ý nghĩa đó là tình hình kinh tế tăng trưởng với tốc đọ khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng CNH, HĐH  đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện thu nhập bình quân lương thực đầu người ước đạt 362kg/người/ năm. Hiện nay có 04 Hợp tác xã và 03 tổ hội nghề nghiệp.

anh tin bai

 Đồng chí Lò Văn Thơm - Chủ tịch Hội nông dân xã phát biểu khai mạc Đại hội

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh Hội nông dân xã đã tổ chức được 71 cuộc tuyên truyền thu hút được 4783 lượt  hội viên tham gia, phối hợp với các ban ngành đoàn thể  được 79 cuộc thu hút được 7825 hội viên tham gia.

anh tin bai

Các Đại biểu tham dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 672 hội viên mới nâng tổng số hội viên toàn xã lên là 1.931 hội viên; tổ chức sáp nhập 12 chi hội thành 06 chi hội đến nay toàn xã có 21/21 chi hội; Hội cũng đã tổ chức được 47 cuộc kiểm tra đối với các chi hội, kiểm tra 17/17 tổ TK&VV Ngân hàng chính sách xã hội do Hội Nông dân quản lý; Trong nhiệm kỳ kỳ qua cán bộ hội viên đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng kỷ niệm chương, và UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều hình thức khen thưởng khác của UBND huyện, Hội Nông dân huyện.

anh tin bai
Toàn cảnh Đại hội

Trong 5 năm qua Hội Nông dân đã phối hợp với UBMTTQVN xà các ban ngành đoàn thể xã giúp đỡ được trên 300 hộ thoát nghèo, xóa 97 nhà tạm vơi tổng kinh phí hơn 5,7 tỷ đồng. Trong đó Hội Nông dân trực tiếp hỗ trợ 01 nhà  với kinh phí trên 15 triệu đồng, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 cả hàng hóa và tiền mặt trên 15 triệu đồng.

Phối hợp với Hội Nông dân huyện hỗ trợ vồn cho nông dân sản xuất với 330 triệu đồng cho 11 hộ thực hiện dự án: chăn nuôi bò sinh sản, trồng cây ăn quả, cải tạo ao và nuôi cá tại bản Nà Lừa, Cang Ôn, Nà Mòn Và Cáp Ven.

Phát biểu tại Đại Hội Đồng chí Lường Văn Độ - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, Đồng chí Vũ Thành Sửu - HUV, Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích của tổ chức Hội và phong trào nông dân đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; chỉ ra những khuyết điểm tồn tại cần khắc phục, đồng thời định hướng, giao nhiệm vụ cho Hội Nông dân xã trong thời gian tới không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn.

anh tin bai

Đồng chí Lường Văn Độ - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại Đại hội

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thành Sửu - HUV, BT Đảng ủy, CT HĐND xã phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã bầu BCH Hội Nông dân xã nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 13 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân huyện Sốp Cộp; Đồng chí Lò Văn Thơm – UV BCH Đảng bộ xã tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, hội Nông Dân xã đã trao giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua. Trao quà chia tay một số đồng chí không tiếp tục tham gia BCH HND do yêu cầu nhiệm vụ thôi không tiếp tục tái cử.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Hội nông dân xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028 Đã bầu ra Ban thường vụ Hội Nông dân xã gồm 03 đồng chí và Đồng chí Vì Văn Thiện giữ chức Phó chủ tịch Hội Nông dân xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

anh tin bai

Một số hình ảnh tại Đại hội

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Chương trình đại hội diễn ra đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, theo Điều lệ Hội và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

 

 

Tác giả: Lường Việt - VH, TT &DL xã
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập