image banner
Xã Mường Và đã tổ chức thành công Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”
Lượt xem: 1504
Diễn đàn "Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân" là một trong những hoạt động chính trị quan trọng được Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đặc biệt quan tâm và chỉ đạo.  Diễn đàn nhằm tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an xã với nhân dân, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm và bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn xã Mường Và.

Sáng Ngày 27/4/2022, UBND xã Mường Và đã tổ chức thành công Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Tham dự diễn đàn có đồng chí Thượng tá Nguyễn Trọng Bình - Phó trưởng phòng PX01 và đồng chí Thượng tá Tòng Văn Tiện - Phó trưởng phòng PV05 Công an tỉnh Sơn La. Cùng với đó là sự tham dự của đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Sốp Cộp, Ban Dân vận Huyện uỷ, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 326, Lãnh đạo Công an huyện,  chỉ huy các đội nghiệp vụ Công an huyện và đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND -UBND -UBMTTQVN xã, các ban nhành, đoàn thể xã và nhân dân tại các bản trên địa bàn xã.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trọng Bình và Thượng tá Tòng Văn Tiện tại diễn đàn

Đồng chí Lò Văn Hương- Phó chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc tại Diễn đàn

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình, kết quả bảo vệ ANTT trên địa bàn; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới; đồng thời, kiểm điểm việc “lắng nghe ý kiên nhân dân” trong thời gian qua.

Nhìn chung, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an xã đã thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT; thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác quản lý hành chính về địa bàn, quản lý, giáo dục đối tượng. Chú trọng vận động quần chúng tham gia giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Thực hiện hiệu quả các kế hoạch về phòng ngừa, đấu tranh với các tội phạm, tệ nạn xã hội, công tác đăng ký quản lý, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm; kịp thời giải quyết các vụ việc về ANTT xảy ra ngay tại cơ sở, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội.

Toàn cảnh Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân tại xã Mường Và

Cũng tại các diễn đàn, lực lượng Công an xã đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến và góp ý của cơ quan, tổ chức và nhân dân; nhiều ý kiến tham gia góp ý, yêu cầu lực lượng Công an xã tiếp tục tăng cường quan hệ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến nhân dân nhiều hơn; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong công tác bảo vệ ANTT.

Người dân phát biểu ý kiến tại Diễn đàn

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, "Nói cái đúng, nhận cái sai, lắng nghe tiếng nói từ nhân dân",  giúp mối quan hệ giữa Công an với nhân dân ngày càng khăng khít, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng lực lượng Công an xã, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Tác giả: Nguyễn Duy Dương - Công an xã Mường Và
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập