image banner
Phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ xã Mường Và hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc
Lượt xem: 198
Sáng ngày 09 tháng 02 năm 2023, Xã Mường Và đã tổ chức lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023. Đến dự có đồng chí Vũ Thành Sửu – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Lò Thị Hà - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong TT Đảng ủy, TT HĐND-UBND xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, công đoàn xã và đại diện gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Năm 2023 xã Mường Và có 30 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 22 tân binh thực hiện nghĩa vụ Quân đội nhân dân, 08 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo xã đã dặn dò, động viên và gửi gắm niềm tin các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao cho, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương xã Mường Và và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội.

anh tin bai


 Đại điện Thường trực Đảng uỷ, HĐNH-UBND, các ban ngành đoàn thể, Công đoàn xã đã kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà tân binh. Chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

anh tin bai
    Trước đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giúp cho việc thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục quốc phòng, an ninh cho các đối tượng, đặc biệt là đội ngũ thanh thiếu niên. Nội dung toàn diện này góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đảng viên và nhân dân nói chung về pháp luật nghĩa vụ quân sự, quyền và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước và chính sách hậu phương quân đội. Đặc biệt là có sự phối hợp chặt chẽ giữa quân sự, công an, y tế, các đoàn thể và phát huy cao vai trò của chính quyền địa phương, bí thư chi bộ, trưởng bản. Từ đó nắm chắc số lượng, chất lượng nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, xác định đúng đối tượng tạm vắng, tạm trú và đối tượng thuộc diện miễn gọi nhập ngũ, tạm hoãn gọi nhập ngũ trong năm. Theo Điều 29, 30 Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm công khai, minh bạch, quyền bình đẳng, dân chủ, đúng pháp luật.
    Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã  đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Thông báo chỉ tiêu tuyển quân, hướng dẫn các bản tổ chức rà soát, rà soát, nắm chắc nguồn nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng. Ra quân, ra kế hoạch tổ chức hướng dẫn nội dung, cách thức đăng ký cho cán bộ bản , bản đội trưởng các bản,  Công an xã, các ngành, đoàn thể xã và thống nhất biểu mẫu, sổ sách, nội dung đăng ký, thống kê, báo cáo đúng thời gian quy định. Kết quả đã khám sơ tuyển đạt 44/62 thanh niên, đạt 71%. Hồ sơ đủ điều kiện nhập ngũ là 44 người,  Trong đó tổng số thanh niên nhập ngũ năm 2023 là 30 thanh niên, tạm hoãn nhập ngũ là 14 thanh niên.


Tác giả: Lường Việt: VHXH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập